CÁCH THEO DÕI CHUYỂN BIẾN CỦA VIRUS CORONA

TIN TỨC SPORTSLAND Ngày: 31-01-2020 bởi: Nhat Oanh

CÁCH THEO DÕI CHUYỂN BIẾN CỦA VIRUS CORONA

CÁCH THEO DÕI CHUYỂN BIẾN CỦA VIRUS CORONA


"Virus Vũ Hán" là loại virus mới thuộc chủng corona (ký hiệu 2019-nCoV hoặc nCoV), chưa từng được phát hiện trước đây. Nó được xem xuất phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc.
📣Kể từ khi được phát hiện vào cuối tháng 12 năm 2019, tính đến nay đã có 80 ca tử vong vì loại virus nguy hiểm này. Đã có ít nhất 15 quốc gia trên thế giới xác nhận có bệnh nhân nhiễm loại virus Corona.
📣Những quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á có nguy cơ lây lan cao nhất vì nằm ở vị trí địa lý gần Trung Quốc nhất. Nhưng kể cả những quốc gia xa xôi như Mỹ, Canada cũng xác nhận có bệnh nhân nhiễm virus.
📣Theo nhiều chuyên gia thì dịch bệnh này có thể bùng phát thành dịch bệnh toàn cầu.


Vì vậy thông tin và số liệu về tình hình dịch bệnh nguy hiểm này được báo đài cập nhật liên tục. Tuy nhiên những thông tin này lại có phần khác nhau gây hoang mang, khó biết được đâu là số liệu chính xác.
Sportsland xin giới thiệu đến quý khách hàng một website giúp trực tiếp theo dõi thông tin và số liệu chính xác và nhanh chóng nhất hiện nay. Trang web do trường Y học thuộc Đại học Johns Hopkins (Mỹ) mở ra.
//gisanddata.maps.arcgis.com/apps/opsdashboard/index.html#/bda7594740fd40299423467b48e9ecf6
Khi truy cập vào web bạn sẽ biết được thông tin và số ca nhiễm bệnh của từng quốc gia, tổng số ca nhiễm trên thế giới, số ca tử vong và số ca đã hồi phục.
Các chấm đỏ khác nhau sẽ thể hiện quy mô các ca nhiễm virus Corona theo từng khu vực trên thế giới được cập nhật liên tục.


Nhờ những thông tin này mà bạn có thể xác nhận lại những nguồn tin trước đó để biết được đâu là nguồn tin mà mình nên theo dõi để đề phòng kịp thời những chuyển biến xấu có thể xảy ra trong tương lai.
Thời điểm hiện tại, virus này đang lan truyền với tốc độ rất nhanh, để bảo vệ bản thân cũng như những người xung quanh hiệu quả, người dân cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa mà Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế đã ra khuyến cáo, cụ thể:


-Sử dụng khẩu trang đúng cách mỗi khi ra đường hoặc tiếp cận chỗ đông người
-Tránh tiếp xúc quá gần với người bị sốt/ho
- Rửa tay thường xuyên với xà phòng, nước sạch; hoặc các loại nước rửa tay có chứa cồn.
- Dùng khăn giấy che mũi và miệng khi ho và hắt hơi.
- Chỉ sử dụng các loại thực phẩm được nấu chín và đảm bảo an toàn thực phẩm.
- Tránh tiếp xúc quá gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã, dù là động vật sống, bị ốm hay đã chết…
-Ngoài ra, người dân nên đến ngay các cơ sở y tế gần nhất khi có những dấu hiệu phát bệnh và chuyển đến khu vực cách ly nhanh chóng để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.
Hãy tự bảo việc bản thân mình và cập nhật thông tin ngay khi có thể để cùng y học thế giới chống lại dịch bệnh nguy hiểm này nhé.
Nguồn: //thanhnien.vn/gioi-tre/ban-tre-can-chu-y-cach-phong-ngua-virus-corona-cua-who-va-bo-y-te-1175807.html

Bài viết liên quan

Hotline Bán lẻ và Setup Phòng Gym: 0949355888