SO SÁNH MÔ HÌNH PHÒNG GYM CHUYÊN NGHIỆP VÀ PHÒNG GYM TRUYỀN THỐNG

TIN TỨC SETUPGYM Ngày: 05-02-2018 bởi: Admin Sportsland

SO SÁNH MÔ HÌNH PHÒNG GYM CHUYÊN NGHIỆP VÀ PHÒNG GYM TRUYỀN THỐNG

Theo thống kê, con số phòng tập tại HCM lên đến 2000 phòng, từ 5 SAO đến phòng tập bình dân. Nhưng trong đó chỉ có 20% thương hiệu, phòng tập hiện đại và chuyên nghiệp như California, Fit24, Getfit, Gymland…  được đa phần khách hàng biết đến và chọn lựa. Tương lai, hệ thống những phòng Gym cao cấp vẫn tiếp tục mở rộng ở tất cả các quận tại Sài Gòn và các tỉnh thành. Điểm bất ngờ từ các chuyên gia, 20% các phòng tập cao cấp lại chiếm tới 80% doanh thu  thị trường Gym. Với chủ đề “So sánh mô hình phòng tập gym chuyên nghiệp và truyền thống” sẽ giúp bạn hiểu rõ tại sao lại có điểm khác nhau này


1.Mặt bằng mở phòng Gym:

Điều quan trọng của kinh doanh phòng Gym hiệu quả, là việc chọn mặt bằng  đủ rộng để chứa được cả người tập lẫn dụng cụ, máy móc. Phòng tập nên nằm ở khu vực đông dân cư, gần chợ, trường học hay trung tâm thương mại…Bạn có thể chọn vị trí mặt tiền hoặc trong hẽm. Nhưng vị trí bạn chọn cần thoáng mát và không bị nhiều tiếng ồn xung quanh gây nhiễu. Ngoài ra, bãi giữ xe cho hội viên cũng là yếu tố cần thiết để chủ phòng cần tính đến.

Theo tiết lộ từ các chuyên gia: Với giá mặt bằng HCM và những thành phố lớn, diện tích của Gym bình dân(truyền thống), trung bình thường là 100 -300 m2 với giá thuê từ 10 - 25 triệu/ 1 tháng. Còn đối với phòng Gym chuyên nghiệp, diện tích thường chiếm từ 500m2 lên đến 2500m2 , với giá thường 30 triệu/1 tháng trở lên (tùy vào diện tích và vị trí mặt bằng).

2.Thiết kế và xây dựng phòng tập:

Trong quá trình kinh doanh phòng Gym, các chủ phòng gym chia sẻ: “Không gian phòng tập được thiết kế thẩm mỹ. Cách bố trí dụng cụ máy móc khoa học tạo cảm giác thoáng mát, an toàn, sạch… là yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng. Hội viên cảm thấy thoải mái và có động lực hơn hẳn một phòng gym chật chội và đơn điệu”.

- Một phòng Gym bình dân với một ngân sách kinh doanh có hạn, họ chỉ tập trung vào có mặt bằng, xây dựng và đưa vài máy tập cần thiết để hội viên tập luyện. Chủ phòng gym sẽ không đầu tư nhiều vào bảng thiết kế ban đầu, để có một kế hoạch rõ về lộ trình kinh doanh. Chính vì điều đó nhiều phòng gym mọc lên hoạt động được vài tháng buộc phải cải tạo hoặc dừng lại vì khách hàng đã giảm dần và doanh thu mang về quá thấp.

- Ngược lại, đối với các chủ phòng Gym chuyên nghiệp, khi có ý tưởng họ sẽ tìm đến các chuyên gia để được tư vấn và thiết kế set up phòng Gym. Với bảng thiết kế 2D, 3D chủ phòng gym có thể dễ dàng hình dung không gian, kết cấu phòng tập và cách bố trí máy móc, thiết bị. Yếu tố khoa học và tiện lợi vô cùng cần thiết trong khâu quản lý.


Với bảng thiết kế, chủ đầu tư nhìn ra bức tranh tổng thể để dễ dàng điều chỉnh ngân sách, máy móc hay thêm các dịch vụ khác như phòng xông hơi, phòng tắm… để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

3. Dụng cụ, máy móc cho phòng Gym:

Theo chia sẻ  của chủ phòng gym Phạm Văn Mách, vận động viên thể hình số 1 Việt Nam: “Vốn đầu tư ban đầu anh bỏ ra 2 tỷ. Với định hướng mô hình chuyện nghiệp, đầu tư đúng nhu cầu khách hàng. Hai phần vốn Mách tập trung máy móc với công suất mạnh, thiết bị của những thương hiệu lớn trên thế giới, để giảm thiểu và tiết kiệm chi phí sửa chữa máy móc. Với kết quả ngày hôm nay, anh thấy quyết định ngày trước vô cùng chính xác”.


- Để kinh doanh phòng gym thành công. Ngay từ đầu bạn nên đầu tư vào dụng cụ tập gym chất lượng, công suất máy mạnh đáp ứng được nhu cầu phòng tập.

Đây cũng là điểm mạnh cho những phòng Gym chuyên nghiệp. Khách hàng luôn hài lòng với chất lượng máy, đa dạng máy móc để có thể luyện tập trên toàn cơ thể.

- Phòng Gym truyền thống, đa phần chủ phòng gym chỉ chọn một số dòng máy tập gym cơ bản như máy chạy bộ, dàn tạ và phụ kiện. Điều này sẽ làm thu hẹp đối tượng khách hàng phòng tập.


BÀI VIẾT HỮU ÍCH CHO BẠN: KINH NGHIỆM CHỌN THIẾT BỊ PHÒNG GYM ĐỂ KINH DOANH

4.Đa dạng bộ môn:

Với nhiều nhu cầu đến phòng tập khác nhau như: giảm cân, tăng cân, thân hình thon gọn, săn chắc cơ bắp, nâng cao thể lực, tăng độ dẻo dai, nâng tầm phòng cách sống…một phòng tập phong phú bộ môn sẽ thu hút khách hàng và tăng doanh thu vượt trội.

Bạn sẽ nhận ra điểm khác biệt rõ rệt giữa phòng gym bình dân phòng gym chuyên nghiệp là dịch vụ môn học cung cấp.

Thường một phòng tập bình dân hầu như chỉ có những bài tập tạ nâng cơ hoặc luyện tập với máy.

Với phòng tập chuyên nghiệp bao gồm nhiều bộ môn khác nhau, ngoài Gym, Yoga còn có Body Pump, Body Jam, Zumba, Sexy Dance, Belly Dance… giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn và để dàng kết hợp luyện tập, không gây nhàm chán.

5. Huấn luyện viên và dịch vụ khác

  • Điều giúp khách hàng quyết định tham gia phòng tập hiện đại hơn phòng gym bình dân là đội ngũ HLV chuyên nghiệp. HLV là yếu tố quan trọng giup tiết kiệm thời gian và tăng cường hiệu quả cho hội viên.


AHA GYM- 4 Bùi Đình Túy, P26, Q.Bình Thạnh, HCM

AHA GYM- 4 Bùi Đình Túy, P26, Q.Bình Thạnh, HCM


ARES GYM - 72A Trần Quốc Toản, P8, Q3, HCM

- Phòng Gym chuyên nghiệp: Sẽ có các HLV cá nhân hoặc HLV nhóm. Hội viên sẽ được kiểm tra và HLV lên phác đồ luyện tập phù hợp cho mỗi cá nhân. HLV sẽ theo sát với chương trình tập luyện và chế độ dinh dưỡng của hội viên để quá trình luyện tập hiệu quả nhất.

- Phòng Gym bình dân: hầu hết đều chưa có đội ngũ HLV chuyên biệt, nếu chủ phòng gym có đầu tư thì chỉ 1-2 người để hướng dẫn toàn bộ học viên thậm chí họ còn kiêm cả vị trí bạn hàng.

  • Về dịch vụ khách hàng:

Gym truyền thống do ngân sách hạn hẹp nên sẽ cắt giảm nhiều chi phí, dịch vụ sẽ hạn chế. Nhưng với phòng gym chuyên nghiệp, khách hàng hài lòng với các dịch vụ cộng thêm như phòng xông hơi, trang bị tủ để đồ cá nhân an toàn, khăn tắm, vệ sinh phòng ốc và thảm trải sạch sẽ…


Việc mở phòng Gym phải dựa vào ngân sách và khách hàng mục tiêu của bạn để chọn mô hình phòng tập phù hợp. Tuy nhiên, việc đầu tư vào mô hình kinh doanh gym chuyên nghiệp sẽ là lợi thế phát triển vững chắc, tiết kiệm chi phí thay thế, sửa chữa và thu về nguồn doanh thu khủng.

Đặc biệt theo dự báo từ các chuyên gia, mô hình gym cao cấp 2016 -2020 sẽ tiếp tục tăng trưởng tốc độ đáng kinh khủng, khoảng trên 50%. Nếu so với Singapore, Thái Lan hay Hông Kông thì mật độ phòng tập tại Việt Nam còn quá thấp. Thị trường phòng Gym Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển. Dự đoán sẽ có nhiều thương hiệu thể thao quốc tế sang đầu tư tại Việt Nam.

Ngoài ra, theo nghiên cứu ”Kết nối Đông Nam Á”: Tầng lớp trung lưu của Việt Nam đang tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, từ 12 triệu (2012) lên 33 triệu (2020). Điều đó, kéo theo mức mua sắm các loại sản phẩm siêu sang và yêu cầu đòi hỏi dịch vụ cao cấp ngày càng lớn. Vì vậy cơ hội kinh doanh gym thành công luôn dành cho bạn.

Nếu bạn còn đang phân vân nên đầu tư tiền nhàn rỗi vào kênh kinh doanh nào? Nếu bạn muốn tiền sinh thêm tiền. Hoặc bạn đã có sẵn ý tưởng kinh doanh phòng gym nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hãy để các chuyên gia SPORTSLAND đồng hành trong hành trình kinh doanh gym để mang lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn về với túi tiền của bạn.


Mọi thông tin về DỊCH VỤ MIỄN PHÍ SET UP PHÒNG GYM CHUYÊN NGHIỆP TỪ A-Z


LIÊN HỆ TRỰC TIẾP VỀ: 094 935 58 88 (HỖ TRỢ SẮP LỊCH HẸN)

Địa chỉ: 128 Nguyễn Thị Minh Khai, P.6 , Q.3 , TP.Hồ Chí Minh

Web: www.thietbithethao.com và www.sportsland.vn


Từ khóa được tìm nhiều: setup gym, setup phòng gym, mô hình phòng gym , kinh nghiệm mở phòng gym

GỌI NGAY 0949 355 888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan

Hotline Bán lẻ và Setup Phòng Gym: 0949355888