SƠ ĐỒ TỔ CHỨC VÀ QUY TẮC TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ PHÒNG GYM

TIN TỨC SETUPGYM Ngày: 15-05-2018 bởi: Admin Sportsland

SƠ ĐỒ TỔ CHỨC VÀ QUY TẮC TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ PHÒNG GYM

Ngoài chiến lược kinh doanh, marketing, yếu tố máy móc, dịch vụ…thì nhân tố con người cực kỳ quan trọng để làm nên sự thành công của một phòng gym. Vì vậy, xây dựng sơ đồ tổ chức phù hợp với quy mô phòng gym; quá trình tuyển dụng và đào tạo nhân sự luôn được xem trọng.

Dưới đây  bài chia sẻ cách thức và nguyên tắc để xây dựng một tổ chức nhân sự vững chắc mà bất kỳ chủ đầu tư đang kinh doanh phòng gym phải biết đến:

1.Xây dựng sơ đồ tổ chức:

ù phòng gym của bạn đang ở quy mô lớn hay nhỏ nếu muốn kinh doanh hiệu quả cần phải có sơ đồ tổ chức rõ ràng. Các bước để bạn xây dựng một sơ đồ tổ chức phù hợp:

Bước 1: Xác định chức năng, nhiệm vụ

Chức năng có thể hiểu là khả năng, năng lực thực thi của bộ phận nhân sự, một cá nhân riêng lẻ đối với mục đích tổ chức đó (cụ thể là phòng tập của bạn). Một tổ chức (phòng tập) thường có hai chức năng: chức năng nghiệp vụ và chức năng quản trị.

Từ chức năng sẽ cụ thể hóa ra các nhiệm vụ, thông qua trả lời câu hỏi: “Cụ thể chức năng đó sẽ làm làm những nhiệm vụ gì?” Nếu chủ phòng gym trả lời càng kỹ lưỡng, càng đào sâu thì giai đoạn tuyển dụng, phân công công việc trở nên dễ dàng.

Bước 2: Xác định quy trình thực hiện các nhiệm vụ

Ở bước 1 bạn đã xác định các nhiệm vụ cần phải thực hiện, giờ thì bạn tiếp tục xác định quy trình tiến hành nhiệm vụ. Bạn hãy dùng công cụ “siêu lợi hại”- 4W1H và diển ta bằng một lưu đồ (sơ đồ biểu diễn), bạn đặt các câu hỏi: việc gì(what?), ai thực hiện (who?), thời gian giải quyết và thứ tự ưu tiên (when?), nơi tiến hành (where?), cách thực hiện (how?).

-Bạn có thể tham khảo sơ đồ sau:


(Lưu ý: đây là sơ đồ tổ chức của một phòng gym có quy mô hiện đại và chuyên nghiệp nên sơ đồ ý mang tính chất tham khảo)


Bước 3: Mô tả công việc cụ thể

Có sơ đồ tổ chức bạn sẽ dễ dàng lên được bảng mô tả công việc chi tiết cho từng vị trí bao gồm nhiệm vụ, lương thưởng, chính sách quyền lợi khác để dễ dàng quản lý và đo lường. Quan trọng nhất ở việc này sẽ giúp bạn tuyển dụng nhân sự phù hợp.


2.Tuyển dụng nhân sự:

Khi bạn đã thực hiện kỹ lưỡng các bước trên thì việc tuyển dụng sẽ rất dễ dàng, khả năng cao để tìm ra ứng viên tiềm năng.

Nhân sự của một phòng gym thành công cần có các tiêu chí:

- Nhân sự tạo ra ekip có niềm đam mê với lĩnh vực Gym

- Đội ngũ huấn luyện viên thể hình chất lượng, có chuyên môn cao, có kinh nghiệm giảng dạy…

- Thái độ phục vụ và chăm sóc khách hàng, hội viên tận tâm, chuyên nghiệp. Luôn lấy tiêu chí “Sự hài lòng của khách hàng là hàng đâu”


3.Đào tạo nhân sự:

Sau khi tuyển dụng được cộng sự phù hợp với phòng gym, bạn cần thực hiện các hoạt động: truyền thông nội bộ để toàn thể nhân viên cùng hiểu mục tiêu chung; training sẽ giúp nhân sự hiểu rõ về dịch vụ đang kinh doanh và nhiệm vụ, trách nhiệm riêng của từng nhân viên.

Ngoài kiến thức chuyên môn thì thái độ, phong cách phục vụ khách hàng cực kỳ quan trọng để giữ chân hội viên cũ và có thêm khách hàng mới qua kênh giới thiệu với chi phí marketing vô cùng thấp.

Quản lý phòng gym: Ngoài vững chuyên môn thì người quản lý giỏi phải có khả năng sáng tạo, khả năng nắm bắt xu hướng mới trên thị trường, lập kế hoạch, lên chiến lược kinh doanh dài hạn và ngắn hạn. Đặc biệt, khả năng phát hiện được điểm mạnh, điểm yếu của nhân viên; kỹ năng khuyến khích; kỹ năng truyền đạt, traning, khả năng quyết định và giải quyết vấn đề ở người quản lý sẽ giúp phòng gym hoạt động tốt.


HLV: Yêu cầu đầu tiên là có chứng chỉ HLV. HLV giỏi cần có các tổ chất sau: năng động, tận tâm, kiên nhẫn, truyền đạt tốt. Tinh thần học hỏi và liên tục cập nhật kiến thức mới cũng vô cùng quan trọng để trở thành một HLV nổi trội.

HLV Gym tại Workoutanytime


HLV Gym tại Titan Gym II


HLV Gym tại AHA Gym


HLV Gym tại AHA Gym


Lễ tân: là công việc không hề dễ dàng, đòi hỏi phải có các yếu tố sau:

-Giao tiếp tốt: nhanh nhẹn, khéo léo, thân thiện... sẽ dễ dàng để lại những ấn tượng đẹp trong lòng khách hàng đến với phòng gym. Lễ tân được ví như “bộ mặt” của một phòng tập, nên hãy đầu tư đào tạo, huấn luyện kỹ lưỡng cho bộ phận này.

Hình ảnh minh họa - Quầy lễ tân tại Royal Gym Fitness & Yoga

-Kỹ năng thuyết phục: Đây là yếu tố quan trọng để thuyết phục khách hàng đăng ký tập luyện tại phòng gym của bạn và giới thiệu người thân tập chung. Việc này góp phần gia tăng doanh thu cho phòng gym.

Hình ảnh minh họa - Quầy lễ tân tại Gym One

-Kỹ năng giải quyết vấn đề: Yếu tố này giúp nhân viên lễ tân có thể giải quyết ổn thỏa mọi phàn nàn, thắc mắc cũng như những sự cố phát sinh từ khách hàng, tạo ấn tượng tốt với khách.

Hình ảnh minh họa - Quầy lễ tân tại Dung's Gym

Ngoài ra còn nhiều vị trí khác như: bộ phận marketing – truyền thông, thủ quỹ, tạp vụ, bảo vệ… đều rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Bạn phải đảo bảo toàn bộ nhận sự  hiểu chung mục tiêu, định hướng và văn hóa mà bạn đã xây dựng. Điều đó sẽ tạo ra điểm nhấn riêng cho phòng gym với khách hàng và việc kinh doanh sẽ phát triển bền vững.

Hiểu được khó khăn chung của chủ phòng gym, SPORTSLAND đã thực hiện chương trình cam kết thu hồi 50% vốn trong 3 tháng để chủ phòng gym có thể đỡ đi áp lực trong quản lý và nhằm đưa phòng gym có thể vận hành tự động mà không cần đến chủ đầu tư phải hiện diện 24/7:

1.Lên ý tưởng setup phòng gym

2.Thiết kế phòng gym 2D, 3D

3.Cung cấp máy móc, dịch vụ bảo trì trọn đời

4.Tư vấn sơ đồ tổ chức đào tạo nhân sự

5.Chiến lược kinh doanh, giải pháp tối ưu chiến lược marketing

6.Dịch vụ kèm theo (phần mền quản lý, đào tạo nhân sự, giới thiệu PT…)

Xem chi tiết 6 bước setup gym kinh doanh tại đây:

//www.sportsland.vn/blogs/tin-tuc-setupgym/6-buoc-set-up-phong-gym-tron-goi-tu-a-z-danh-rieng-cho-ai-muon-kinh-doanh-phong-gym

Gọi ngay, nhận được tư vấn miễn phí từ chuyên gia: 08 864 355 88

GỌI NGAY 0949 355 888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan

Hotline Bán lẻ và Setup Phòng Gym: 0949355888