[KINH NGHIỆM MỞ PHÒNG GYM]: 7 SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI TRONG KHỞI NGHIỆP SET UP GYM

TIN TỨC SETUPGYM Ngày: 30-03-2018 bởi: Admin Sportsland

[KINH NGHIỆM MỞ PHÒNG GYM]: 7 SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI TRONG KHỞI NGHIỆP SET UP GYM

Kinh doanh phòng gym ngày càng trở thành xu hướng và được nhiều người chọn khởi nghiệp trong lĩnh vực này với nhu cầu người tập luôn đông đúc.

Tuy nhiên để bắt đầu khởi nghiệp phòng gym hoặc bạn muốn chuyển qua lĩnh vực mới thì không thể nào tránh khỏi những khó khăn, sai sót. Để công việc kinh doanh của bạn đi nhanh và thuận lợi hơn thì việc tốt nhất là bạn học lại những lỗi sai đã gặp từ những người đi trước.

Hiểu rõ thị trường:

Ngành phòng gym được biết đến và phát triển cho đến nay chỉ khoảng 12 năm. Lúc đầu, nhiều người chỉ nhắc đến phòng tập với vài khối tạ và những bài tập giúp phát triển cơ bắp. Nhiều năm gần đây, kinh tế Việt Nam đã có nhiều thay đổi, nhu cầu người dân không còn là “ăn no - mặc ấm”, mọi người nghĩ đến nhiều hơn về việc làm sao để có một tinh thần tươi tắn, một ngoại hình quyến rũ. Vì thế nên nhiều phòng gym cao cấp ra đời với nhiều máy móc gym, đa dạng bộ môn cùng nhiều dịch vụ hỗ trợ thêm khác nhau.

Thị trường kinh doanh gym là thị trường khốc liệt và đầy cạnh tranh

Bạn có thể thấy, kinh doanh phòng tập đang được nhiều người quan tâm và đầu tư, tuy nhiên nếu bạn là nhà kinh doanh mà bạn chưa tìm hiểu thị trường đang ở giai đoạn nào, người tập đang cần gì, điều chủ chốt gì để thuyết phục hội viên ở lại với phòng tập của bạn.


Chọn sai vị trí mở phòng tập:

Vị trí phòng tập là một trong những yếu tố thu hút khách hàng đến phòng tập

Bạn đang có sẵn một mặt bằng; hoặc nghĩ là có thể tận dụng khuôn viên nhà mình đã ở để mở phòng gym, nhưng điều bạn cần phải quan tâm là mặt bằng này có phải địa điểm thực sự tốt không? Mặt bằng đó có ở vị trí được nhiều khách tiềm năng quan tâm không? Bạn cần phải khảo sát, phân tích thu nhập dữ liệu khách hàng tiềm năng trong bán kính nhất định trước khi bạn bắt tay vào làm.


Kế hoạch chi tiết trước khi thực hiện:

Các bạn thường nghĩ rằng mình có vài trăm triệu trở lên là có thể thuê mặt bằng, mua máy móc, set up phòng gym, chạy quảng cáo và có khách hàng mang về. Nếu việc kinh doanh đơn giản vậy thì chúng tôi nghĩ sẽ không có mặt SPORTSLAND trên thị trường và cả ý tưởng kinh doanh của bạn đã bị đánh bay.

Trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nói chung và set up gym nói riêng, bạn cần có bảng kế hoạch cụ thể và thật chi tiết từng mục để từ đó lên được ngân sách và cách thức thực hiện, điều đó giúp khi bạn bắt tay vào làm, mọi điều sẽ "chạy mượt" và dễ dàng tháo gỡ khi gặp vấn đề kinh doanh.

----

SPORTSLAND tự hào đã đồng hành cùng hàng ngàn dự án trên toàn quốc trong hơn 30 năm. Niềm tự hào của chúng tôi là mang lại giải pháp set up phòng gym, kinh doanh phòng gym hiệu quả mang lại sự hài lòng cho hội viên của chủ phòng gym, đồng nghĩa với việc kinh doanh của bạn phát triển bền vững, và nguồn doanh thu mang về càng tăng.


Tài sản quan trọng của phòng gym: 



Theo chúng tôi, tài sản chính không phải là máy móc, thiết bị... mà đó chính là con người, là nhân viên của bạn: HLV chuyên môn, HLV cá nhân, Đội ngũ Bán hàng và truyền thông, tạp vụ… những người trực tiếp phục vụ và tiếp xúc khách hàng (hội viên) của bạn.

Với kinh nghiệm và những gì chúng tôi có được, SPORTSLAND khẳng định con người chiếm 80% quyết định thành bại của một phòng gym. Nếu bạn là người chủ, thuyền trưởng của một đoàn tàu ngoài định hướng cho cả tàu đi, thì cần bạn phải có kỹ năng quản lý và khuyến khích nhân viên.


BÀI VIẾT HỮU ÍCH: MỞ PHÒNG GYM HIỆN ĐẠI CẦN NHỮNG GÌ ?

Không chịu đầu tư thiết kế phòng gym, quảng cáo: 

Nếu bạn có sản phẩm tốt mà không để khách hàng của bạn biết tới thì phòng gym của bạn cũng khó tồn tại. Bạn phải có kế hoạch marketing - quảng cáo và ngân sách đầu tư cho nó. Khi bạn đã có khách hàng, bạn cần phải có chương trình cho khách hàng VIP như thẻ VIP, chính sách cho người thân… để thu hút khách hàng mới  chỉ với một khoảng ngân sách nhỏ bỏ ra.

Hình ảnh thu hút, thiết kế trang trí bắt mắt sẽ là điểm mạnh cuốn hút đôi mắt của khách hàng đến thăm quan và lựa chọn. Hội viên sẽ ấn tượng với cách bạn trang trí, cách bạn bố trí phòng ốc, vệ sinh sạch sẽ. Cũng chính điều này giúp quá trình luyện tập của hội viên không trở nên nhàm chán và có mong muốn ở lại với phòng tập của bạn. Hãy luôn thú vị và mới mẻ!

Không chịu cải tiến, đầu tư cho máy móc:

Bạn cần phải luôn cập nhật chức năng của máy móc để mang lại cảm giác trải nghiệm cho hội viên, đây là điều bất kỳ hội viên nào cũng mong muốn và thích thú.

Hình ảnh minh họa - Olympic Fitness Center  (TP Huế)


Hình ảnh minh họa - Olympic Fitness Center  (TP Huế)

Bạn cần phải bảo trì, kiểm tra máy móc, đường điện, động cơ, tra dầu… chính những điều này sẽ làm khách hàng bạn vô cùng an tâm khi tập ở phòng tập của bạn. Đó cũng là lợi ích sẽ giúp cho tuổi thọ máy móc được tăng lên đáng kể.

SPORTSLAND tự hào mang đến giải pháp kinh doanh phòng gym, cung cấp thiết bị máy móc với chính sách bảo trì trọn đời.


BÀI VIẾT HỮU ÍCH: KINH NGHIỆM CHỌN THIẾT BỊ PHÒNG GYM ĐỂ KINH DOANH

Không có điều gì khác biệt

Điều này cực kỳ quan trọng trong thị trường đông đúc phòng gym như hiện nay. Bạn cần phải nghiên cứu đối thủ của mình đang có những dịch vụ nào, bộ môn như thế nào, cách chăm sóc khách hàng, thiết bị máy móc gym có gì nổi bật… từ đó bạn có cách chọn được điểm khác biệt mà tập trung để lôi cuốn và giữ chân khách hàng (hội viên).


TƯỜNG LEO NÚI TRONG NHÀ(ROCK CLIMBING) LÀ MỘT ĐIỂM THÚ VỊ VÀ ĐẶC SẮC TẠI CLUB 300 CLIMBING & FITNESS

Bạn hiểu rõ và phát huy điểm khác biệt phòng gym của bạn, sẽ giúp bạn tự tin hơn trong quá trình kinh doanh của mình.

Chúc bạn thành công!


 

ĐĂNG KÝ: TƯ VẤN MIỄN PHÍ MỞ PHÒNG TẬP GYM TRỌN GÓI CỦA SPORTSLAND

GỌI NGAY 0949 355 888 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan

Hotline Bán lẻ và Setup Phòng Gym: 0949355888