XE ĐẠP TẬP THỂ DỤC TRONG NHÀ VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

TIN TỨC Ngày: 02-03-2018 bởi: Admin Sportsland

XE ĐẠP TẬP THỂ DỤC TRONG NHÀ VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Ngoài những công dụng như giúp cơ thể săn chắc khỏe mạnh, vóc dáng thon gọn thì các nhà khoa học Thụy Điển nhận thấy việc tuân thủ một chương trình tập luyện với xe đạp tập thể dục đều đặn, với cường độ vừa phải sẽ giúp giảm nguy cơ bị đau đầu tới 90%. Nào chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Tập với xe đạp tập thể dục giúp tăng endorphins:

Một nhóm gồm các tình nguyện viên đã tham gia một khoá đi xe đạp trong nhà với thời lượng 3 lần trong một tuần kéo dài liên tục suốt trong 3 tháng. Sau khi tập luyện, hầu hết đều cho biết số ngày bị đau nửa đầu giảm hẳn, mức độ đau cũng giảm và họ ít phải dùng thuốc hơn lúc trước. Mấu chốt của vấn đề là khi bạn tập với xe đạp tập thể dục đã kích thích tăng tiết các chất endorphins. Đó là một chất giảm đau tự nhiên của cơ thể.

Nhiều người bị đau nửa đầu thường tránh các hoạt động mang tính thể thao vì nghĩ rằng nó chỉ làm bệnh đau đầu của họ thêm nặng. Tuy nhiên, thực tế thì những người đau nửa đầu có hệ thần kinh khá nhạy và thường phản ứng thái quá với bất cứ điều gì. Khi đó, chơi thường xuyên một môn thể thao sẽ có tác dụng giảm đau đầu hiệu quả. Và đạp xe đạp là một môn thể thao được khuyến khích những người bị chứng bệnh này luyện tập. Bên cạnh đó, các nghiên cứu trước đó cũng cho thấy các loại vận động như đi bộ hay bơi lội cũng rất có tác dụng làm giảm chứng đau nữa đầu.

 

 

Luyện tập với xe đạp tập thể dục có tác dụng tăng cường sức khoẻ não bộ.

Như chúng ta đều đã biết rằng luyện tập điều độ với xe đạp tập thể dục tại nhà vô cùng tốt cho tim, phổi. Không dừng lại ở đó, việc luyện tập này còn giúp chúng ta tăng cường sức khoẻ não bộ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người chăm chỉ luyện tập có thể tích ở một số vùng quan trọng trong não bộ như vùng ngôn ngữ, trí nhớ và cảm xúc lớn hơn so với những người không luyện tập. Vì nó làm chậm quá trình lão hoá của não bộ và các nhà khoa học cũng cho rằng việc luyện tập với xe đạp còn giúp tăng cường và phát triển các tế bào thần kinh.

 


Bài viết trên vừa chỉ ra cho các bạn thấy thêm hai tác dụng cực kì có lợi cho sức khỏe của con người khi luyện tập với chiếc máy xe đạp tập thể dục. Bạn hãy trang bị riêng cho mình một chiếc máy xe đạp tập thể dục để có thể luyện tập thường xuyên, nâng cao sức khỏe của mình đi nhé!

Bài viết liên quan

Hotline Bán lẻ và Setup Phòng Gym: 0949355888