TẬP THỂ HÌNH BUỔI SÁNG VÀ NHỮNG LƯU Ý VỀ ĂN UỐNG.

TIN TỨC Ngày: 02-03-2018 bởi: Admin Sportsland

TẬP THỂ HÌNH BUỔI SÁNG VÀ NHỮNG LƯU Ý VỀ ĂN UỐNG.

Với nhiều người thường chọn tập thể hình buổi sáng vì lý do công việc hoặc do thói quen của họ. Vậy trước khi thực hiện các bài tập, bạn nên chuẩn bị những gì và bữa ăn trước khi tập luyện có cần thiết hay không? Chúng tôi xin chia sẻ những thông tin sau để bạn có được một buổi luyện tập đạt hiệu quả và mang lại năng lượng cho ngày hoạt động cảu bạn.
 
Chúng ta đều biết bữa sáng là bữa ăn quan trọng để cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc, đặc biệt bữa ăn cho người tập thể hình buổi sáng là thực sự cần thiết. Nếu thiếu bữa ăn này, cơ thể bạn sẽ rất mệt mỏi do không có đủ năng lượng dẫn tới rất nhiều nguy cơ như mệt mỏi, chuột rút…hoặc tập luyện uể oải dẫn tới hiệu quả tập luyện giảm sút, lâu dần bạn dễ bị chán nản và bỏ cuộc.
 

 
Tại sao phải ăn trước khi tập thể hình buổi sáng

Bạn không ăn sáng giống như một chiếc xe không được đổ xăng, cơ thể bạn có thể mệt mỏi dễ dẫn đến việc thực hiện không đúng các động tác chuẩn, việc sử dụng sai cách các dụng cụ tập gym, như vậy nguy cơ bạn gặp chấn thương là rất cao. Bất cứ ai tập thể hình, cho dù với mục đích tăng hay giảm cân cũng đều phải nạp năng lượng trước khi tập gym . Cơ thể bạn cần glucose từ thức ăn để sản sinh glycogen, carbohydrate được lưu trữ trong cơ bắp và sử dụng năng lượng khi cần thiết. Khi bạn có đủ glycogen, bạn có thể làm việc với cường độ cao trong một thời gian dài
 
Ăn gì trước khi tập gym buổi sáng thì tốt ?

Để đảm bảo rằng cơ thể của bạn có đủ glycogen trước khi bắt đầu tập thể hình buổi sáng sớm, bạn nên ăn những thực phẩm có chứa carbohydrate phức tạp trước khi tập thể dục. Thực phẩm có chứa carbohydrate phức tạp bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì, trái cây, rau, khoai tây…bạn cũng cần tránh các thực phẩm có đường trước khi tham gia tập luyện vào buổi sáng vì chúng làm cho cơ thể tiết ra nhiều insulin hơn, làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi, run rẩy, thiếu sự phối hợp nhịp nhàng. Ngoài ra, tránh các chất béo và protein trước khi tập luyện vào buổi sáng vì những thực phẩm này sẽ không cung cấp cho bạn các glycogen cần thiết.
 

 
Ăn bao nhiêu là tốt trước khi tập gym ?

Bất kể bạn đang muốn tăng cân hay giảm cân thì đều cần phải xem xét khối lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Nhất là lượng carbohydrate phức tạp nạp vào trước khi tập luyện. Ăn quá ít sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho bạn. Ăn quá nhiều bạn bị mỏi cơ, chậm chạp thì việc tập luyện cũng sẽ bị ảnh hưởng. Chỉ cần một bát bột yến mạch hoặc ngũ cốc bơ đậu phộng, thanh protein, chuối… Rất lý tưởng cho một bữa ăn nhẹ hoặc ăn sáng. Các bữa ăn phụ nên được cách 2 đến 3 giờ trước khi tập luyện và cách bữa ăn lớn 3 đến 4 giờ. Hãy nhớ rằng, cơ thể của bạn cần ăn đúng loại thực phẩm tốt để giúp bạn tập thể hình buổi sáng đạt hiệu quả cao nhất.

Ăn trước lúc tập gym bao nhiêu phút ?

Nếu bạn ăn sáng trong vòng vài phút trước khi tập gym, cơ thể bạn sẽ không có thời gian để chuyển đổi thức ăn thành năng lượng cho thời gian tập luyện. Ngày đầu bạn sẽ cảm thấy yếu, ăn xong tập luôn hoặc cách đấy ít thời gian có thể gây ra chuột rút, đau dạ dày vì tập gym chuyển hướng máu từ dạ dày đến cơ bắp của bạn. Với tất cả mọi đối tượng thì giải pháp tốt nhất là ăn thực phẩm chứa carbohydrate phức tạp ngay sau khi họ thức dậy và có thể trước lúc tập luyện khoảng 30 phút.
 

 
Để việc tập thể hình buổi sáng hiệu quả, ngoài việc bạn cần có lịch trình  tập phù hợp thì bạn cần quan tâm nhiều hơn về bữa ăn của mình trước khi tập, vì nó là nguồn năng lượng giúp bạn duy trì quá trình tập luyện tốt nhất. Chúc bạn sớm đạt được mục đích tập luyện của mình!

Từ khóa được tìm nhiều: mở phòng tập gym, dụng cụ tập gym, kinh doanh phòng gym, thiết kế phòng gym, tu van mo phong tap gym, setup phòng gym, setup gym, chi phi mo phong gym, chi phí mở phòng gym, hướng dẫn  mở phòng gym, tư vấn  mở phòng tập gym trọn gói, tư vấn setup gym a - z, giảm cân hiệu quả, impulse fitness, thiết bị tập gym impulse

Bài viết liên quan

Hotline Bán lẻ và Setup Phòng Gym: 0949355888