NHỮNG BÍ QUYẾT MUA XE ĐẠP TẬP THỂ DỤC CHO NGƯỜI GIÀ

TIN TỨC Ngày: 03-01-2018 bởi: Admin Sportsland

NHỮNG BÍ QUYẾT MUA XE ĐẠP TẬP THỂ DỤC CHO NGƯỜI GIÀ


1.Lợi ích của việc luyện tập bằng xe đạp tập thể dục cho người già:
 
Đối với người lớn tuổi phương pháp tốt nhất để duy trì sức khỏe và sự minh mẫn lâu dài cho họ đó chính là tập thể dục. Khoa học đã chứng minh, đạp xe đạp rất tốt cho sức khỏe tim mạch, an toàn cho xương khớp người già, đem lại sự hoạt bát trong tư duy, vận động và là cách tốt nhất cho người già rèn luyện sức khỏe hàng ngày
 
Chính vì thế hãy trang bị một chiếc xe đạp tập thể dục phù hợp cho người lớn tuổi trong gia đình bạn và cùng nhau tập luyện hằng ngày để có một sức khoẻ dồi dào, tránh xa những rắc rối của thời tiết và sự ô nhiểm môi trường hiện nay.
      
 
Khi mua xe đạp tập thể dục cho người già các bạn nên chú ý vào tình trạng sức khỏe hiện tại, những bệnh lý mà họ đang mắc phải để có sự lựa chọn phù hợp nhất.
 
Sau đây chúng tôi xin lưu ý một số vấn đề quan trọng khi bạn mua xe đạp tập thể dục dành cho người lớn tuổi trong gia đình.
 
2.Người cao tuổi đang có tình trạng sức khỏe tốt, không có biểu hiện bệnh lý
 
Với những người này, bạn nên chọn mua những loại xe đạp tập có mức độ vận động cao, kháng lực và có thể điều chỉnh để tập luyện những bài tập nặng phù hợp với sức khỏe. Nên chọn những loại xe đạp tập giúp người lớn tuổi có thể phối hợp đứng đạp và ngồi đạp xe và điều chỉnh tốc độ từ chậm đến nhanh tùy theo mức độ sức khỏe của mỗi người.
 
3.Người cao tuổi có vấn đề về tuần hoàn, bệnh cao huyết áp.
 
Đặc biệt lưu ý, tránh cho những người này tập quá nặng vì dễ dẫn đến nguy cơ bị đột quỵ. Đạp xe ở mức độ nhẹ nhàng sẽ giúp quá trình lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn, làm giảm chứng bệnh về tim mạch và huyết áp, ngược lại nếu luyện tập quá nặng dễ dẫn đến quá sức và huyết áp tăng cao ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì thế, xe đạp tập thể dục cho những người này phải chọn loại có mức độ nhẹ nhàng, vận động được tay chân hoặc chỉ ngồi đạp xe cố định tay.
 
4.Người cao tuổi và chức năng vận động kém.
 
Các cụ cao tuổi, nhất là độ tuổi trên 70 thường mắc các chứng bệnh về xương khớp, vận động khó, chân tay run nên việc để leo lên một chiếc xe đạp tập thể dục cao một chút đã là rất khó khăn và nguy hiểm khi không có người bên cạnh. Hơn thế nữa, những loại xe đạp tập không có ghế tựa rất dễ làm tổn hại xương cột sống, đĩa đệm của các cụ trong trường hợp này. Tốt nhất để các cụ cao tuổi trong nhà tập thể dục các bạn nên chọn những dòng xe đạp ngồi ghế tựa, như thế vừa giúp các cụ có thể luyện tập vừa tránh được những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.
 
Việc tập luyện thể dục thường xuyên giúp nâng cao sức khỏe của người cao tuổi trong gia đình bạn, tạo nên sự gần gũi, hạnh phúc và sự vui vẻ, lạc quan cho họ để sống lâu dài bên con cháu. Hy vọng với kinh nghiệm mua xe đạp tập thể dục cho người già mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp các bạn lựa chọn được những loại xe tập phù hợp với ông bà, bố mẹ mình góp phần đem lại sức khỏe và niềm vui cho họ, làm trọn bổn phận chữ hiếu với người trên.

Bài viết liên quan

Hotline Bán lẻ và Setup Phòng Gym: 0949355888