NÊN MUA XE ĐẠP TẬP THỂ DỤC HAY MÁY CHẠY BỘ?

TIN TỨC Ngày: 29-11-2017 bởi: Lan Haravan

NÊN MUA XE ĐẠP TẬP THỂ DỤC HAY MÁY CHẠY BỘ?

Xe đạp tập thể dục và máy chạy bộ đều là những dụng cụ tập luyện tăng cường sức khỏe tại nhà hiệu quả nhất hiện nay. Không những thế, đây còn là những sản phẩm giúp đốt cháy calo nhanh chóng. Có tác dụng tiêu giảm mỡ thừa, giảm cân triệt để được nhiều người tin tưởng khi sử dụng. Ngoài việc đem lại thân hình chắc khỏe, cân đối hai loại máy này còn giúp phòng ngừa nhiều loại bệnh tật, tăng cường sức khỏe tim mạch.                             

 
Tuy nhiên, rất nhiều người khi tới các cửa hàng bán máy tập thể dục, không biết nên mua xe đạp tập thể dục hay máy chạy bộ. Vì vậy, ở bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra những ưu điểm và nhược điểm của 2 loại sản phẩm này. Nhằm giúp khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa.
 
Đối với xe đạp tập thể dục :

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe đạp tập thể dục như xe đạp tập thể hình, xe đạp tập toàn thân....chúng có kiểu dáng và thiết kế tương tối khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng người.
 
Nhưng chúng đều có những ưu điểm sau :
  • Tính nhỏ gọn : Một chiếc xe đạp tập thể dục sẽ không chiếm nhiều diện tích trong căn nhà bạn. Có thể dễ dàng cất gọn, xếp đặt khi không sử dụng. Vì vậy, phù hợp với những gia đình không quá rộng.
  • Phù hợp với nhiều đối tượng tập luyện : Tập thể dục đạp xe cực kỳ đơn giản, phù hợp với bất kỳ ai. Dù là thanh thiếu niên, người lớn hay người cao tuổi đều có thể tập luyện với sản phẩm này.
  • Tính an toàn : Với một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà, bạn và gia đình có thể yên tâm tập luyện. Không lo gặp phải các chấn thương xương khớp thường thấy khi chơi các môn thể thao khác.
  • Tiết kiệm chi phí : So với một chiếc máy chạy bộ thì giá xe đạp tập thể dục rẻ hơn rất nhiều. Vì vậy, có thể giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí đầu tư ban đầu.                               

 
Một số nhược điểm:
  • Mặc dù có nhiều loại xe đạp tập có thể giúp người tập vận động toàn thân. Tuy nhiên, nó vẫn chủ yếu tập trung vào các nhóm cơ chân và mông.
  • Lượng calo đốt cháy trong cùng thời gian và cùng mức độ tập luyện trên xe đạp tập thể dục ít hơn so với khi tập luyện trên máy chạy bộ.
 
Để giúp bạn đưa ra quyết định nên mua xe đạp tập thể dục hay máy chạy bộ, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin về máy chạy bộ.

 
Đối với máy chạy bộ tại nhà: 

Ưu điểm của sản phẩm này:
  •  Tính hiệu quả : Lượng calo có thể đốt cháy trên máy chạy bộ cao hơn hẳn so với tập xe đạp ở cùng cường độ và thời gian như nhau.
  •  Sự thoải mái : Tập luyện chạy bộ giúp người tập có thể tự do vận động toàn thân. Mang lại cảm giác thoải mái hơn hẳn khi tập luyện trên xe đạp tập thể dục.
  •  Nhiều tính năng: Máy chạy bộ hỗ trợ nhiều tính năng tập luyện như massage, xoay eo, gập bụng...Hơn nữa, các tính năng giải trí cũng rất đa dạng. Điều này giúp người tập giảm được căng thẳng tốt hơn.                               

 
Nhưng bên cạnh đó còn tồn tại một số nhược điểm như sau:
 
  • Chiếm nhiều diện tích : Một chiếc máy chạy bộ thường chiếm diện tích khá lớn trong gia đình. Mặc dù có loại máy chạy bộ có tính năng gấp gọn nhưng nó vẫn choáng một phần không gian khá lớn trong gia đình.
  • Tốn kém chi phí : Để có một chiếc máy chạy bộ tốt, thông thường phải đầu tư ban đầu khá lớn. Trong khi một chiếc xe đạp tập có thể tốn ít chi phí hơn.
  •  Không phải ai cũng có thể tập luyện trên máy chạy bộ. Đặc biệt là những người bị bệnh xương khớp, người cao tuổi thể trạng yếu hay trẻ em... đặc biệt nó có thể gây ra nhiều chấn thương nghiêm trọng nếu bạn không biết cách sử dụng.
  •  Khó sử dụng: Các loại máy tập chạy hiện nay thường khá hiện đại. Chẳng hạn, các loại máy chạy bộ điện có thể tích hợp nhiều tính năng như wifi, cảm ứng, hệ điều hành... Gây ra nhiều khó khăn nếu người sử dụng chưa được hướng dẫn trước.
Tập luyện thể dục thường xuyên là một việc vô cùng có ích nhưng nó sẽ phản tác dụng nếu bạn sử dụng những dụng cụ tập không phù hợp. Chính vì thế với những chia sẻ trên của chúng tôi hy vọng mang lại cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn có thể đưa ra quyết định nên mua xe đạp tập thể dục hay máy chạy bộ phù hợp nhất với bản thân và gia đình. 

Từ khóa được tìm nhiều: may chay bo tai nha, máy chạy bộ giảm mỡ bụng

Bài viết liên quan

Hotline Bán lẻ và Setup Phòng Gym: 0949355888