CHIA SẺ CÁCH TẬP GYM CHO BẠN NỮ GIẢM MỠ VÙNG BỤNG

TIN TỨC Ngày: 02-03-2018 bởi: Admin Sportsland

CHIA SẺ CÁCH TẬP GYM CHO BẠN NỮ GIẢM MỠ VÙNG BỤNG

Tập gym để có một vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt là sự lựa chọn của nhiều bạn nữ hiện nay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tập gym cho các bạn nữ đúng và đạt được hiệu quả cao. Bài viết dưới đây, sẽ gởi đến các bạn một vài hướng dẫn để bạn có thể tập đúng cách và đạt được hiệu quả cao.

Bước khởi động:

Bước đầu tiên và quan trọng trong cách tập gym cho các bạn nữ đó chính là khởi động. Cơ thể của bạn cần ít nhất 10 phút để làm nóng mới đủ sức hưởng ứng cả quá trình luyện tập. Để tránh hiện tượng căng nhức, đau mỏi cơ trong khi tập vì cơ thể không duy trì đủ sức bền. Nghiêm trọng hơn là bạn có nguy cơ gặp chấn thương trong luyện tập. Đừng tiếc 10 phút để xoay cổ tay, cổ chân, gập duỗi các cơ sẽ tốt hơn cho bạn trong cả quá trình luyện tập đấy.
 


Trong khi tập gym:

Tập vừa sức: bạn không nên vượt quá giới hạn luyện tập ảnh hưởng xấu đến tình trạng tim mạch, hô hấp, tuần hoàn của bạn… Còn tập chưa vừa sức thì cũng chẳng có hiệu quả gì mấy. Cho nên, tốt nhất bạn hãy nhờ huấn luyện viên và người có kinh nghiệm đặt ra một tiêu chuẩn cho các bài tập. Chẳng hạn như về thời gian, tốc độ, sức nặng. Tập vừa sức vừa đảm bảo sức khỏe cho bạn, vừa đảm bảo hiệu quả mang lại.

Cần sự kết hợp của nhiều máy móc, thiết bị: các bài tập cần theo mức độ từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp. Bạn cần tập cho cơ thể của chính mình, đừng bắt chước bài tập của người khác, thể trạng mỗi người đều khác nhau cho nên bạn nên tập theo tiêu chuẩn riêng của mình.

Nghỉ giữa chừng:

 Nếu cảm thấy mệt quá, không thể gắng sức được. Bạn nên từ từ giảm nhẹ mức độ luyện tập rồi duy trì vận động như lúc vừa mới bắt đầu khởi động. Giữa những bài tập, bạn có thể cảm thấy khát khô cổ, nhưng lúc đó chớ vội uống nước ngay. Hãy cố gắng chịu đựng cơn khát đến khi nhịp tim và hơi thở của bạn ổn định hơn rồi hẳn uống nước nhé.

Sau khi tập gym:

Thư giãn để cơ thể hồi phục trở lại trạng thái bình thường, tức là hơi thở đều, nhịp tim chuẩn. Bạn có thể tiếp nước cho cơ thể. Tốt nhất nên uống nước lọc hoặc nước cam ít đường. Nếu bạn dùng nước ngọt, nước ép trái cây chế biến sẵn hoặc sữa thì đây hẳn không còn là con đường giảm cân hữu hiệu cho bạn nữa.
 



Cách ăn uống để tập gym cho nữ hiệu quả: 

Các bạn cũng nên chú ý tránh xa các thực phẩm có “quá” nhiều tinh bột hoặc mỡ nhé vì dụ như da gà, bột chiên, mì gói…. Vì khi tập xong, cơ thể sẽ hấp thu rất mạnh, nên việc hấp thu mỡ vào người sẽ tăng cao, nên lưu ý khi ăn uống.

Bạn cũng nên uống khoảng 0,5 lít nước trước khi tập vì mồ hôi ra sẽ tốt hơn.

Cách tập thể hình hiệu quả là không nên để bụng quá no hoặc quá đói trước khi tập.

Thể hình là môn thể thao đòi hỏi sự vận động mạnh của cơ bắp và tiêu tốn khá nhiều năng lượng nên để tránh bị lả, ngất hoặc mệt thì bạn nên ăn nhẹ khoảng 1 tiếng rưỡi - 2 tiếng trước khi tập.

Bài viết trên vừa giới thiệu đến các bạn cách tập gym cho các bạn nữ giảm mỡ vùng bụng. Mong rằng với bài viết này, các bạn có thể áp dụng vào bài tập hằng ngày của mình để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!

Bài viết liên quan

Hotline Bán lẻ và Setup Phòng Gym: 0949355888