5 DẤU HIỆU CHỨNG TỎ BẠN ĐANG TẬP THỂ HÌNH KHÔNG ĐÚNG CÁCH

TIN TỨC Ngày: 02-03-2018 bởi: Admin Sportsland

5 DẤU HIỆU CHỨNG TỎ BẠN ĐANG TẬP THỂ HÌNH KHÔNG ĐÚNG CÁCH

Tập thể hình đang là phong trào được nhà nhà người người hưởng ứng. Thế nhưng, việc tập thể hình không đúng cách hoặc quá sức đều đem lại những hệ quả khôn lường. Nếu bạn thấy xuất hiện 2 trên 5 dấu hiệu dưới đây, hãy ngừng việc luyện tập và đi khám ngay nếu cần thiết nhé!

Bầm tím không rõ nguyên do

Những vết bầm tím cứ liên tục xuất hiện trên người bạn. Đặc biệt là ở tay và chân, mà bạn không hề va đập vào đâu cả thì không còn nghi ngờ gì cả vì nó là biểu hiện của việc tổn thương dưới da. Nguyên nhân có thể là do bạn tập thể hình không đúng cách làm cho các cơ bị kéo căng quá mức hoặc chệch trong lúc bạn tập luyện. Lúc này, hãy ngừng việc tập vài ngày, đi khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân bạn nhé!
 


Những cơn đau châm chích

Cảm giác đau hoặc căng cơ nhẹ khi tập là khá bình thường, nhưng hãy thận trọng với những cơn đau như có kim châm trên da. Nó có thể xuất hiện sau hoặc thậm chí là ngay trong khi bạn đang luyện tập. Hãy dừng ngay lúc này, ngồi nghỉ, thả lỏng cơ vài phút và đi đến bác sĩ nhanh nhất có thể. Châm chích là biểu hiện của hệ thần kinh bất ổn, nó không chỉ là vấn đề đau nhức, mà còn có thể kéo theo một số nguy cơ về chức năng và phản xạ của cơ thể cho nên bạn không được chủ quan.

Đau đến khiến bạn phải thay đổi tư thế

Với những tư thế ở yên một chỗ như plank hay gác chân lên tường, việc đau nhức nhẹ là không đáng ngại. Tuy nhiên đôi khi bạn sẽ gặp phải các cơn đau nhói khiến bạn ngay lập tức phải thay đổi tư thế. Nó sẽ trở nên đáng ngại hơn nếu sau vài ngày, cơn đau vẫn không kết thúc. Bạn không nên kéo dài tình trạng này và đi khám càng sớm càng tốt, bởi nó có thể là khởi đầu của những cơn đau mãn tính đấy!

Đau đến mất ngủ

Đau và căng cơ ngay tại phòng tập, đây là một vấn đề bình thường không có vấn đề gì quá nghiêm trọng. Tuy Nhiên nếu cơn đau ảnh hưởng đến cả sinh hoạt của bạn sau buổi tập gym thì đây lại là vấn đề không nhỏ. Một số cơn đau nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến cả giấc ngủ của bạn, khiến bạn trằn trọc và khó ngủ hơn. Hãy cẩn thận nếu cảm giác cơ thể bồn chồn, sinh hoạt khó khăn sau khi tập thể hình nhé.


Kiệt sức, uể oải nhiều ngày sau đó

Thông thường, bạn sẽ khá mệt sau khi tập gym. Nhưng sau một trận tắm táp mát mẻ, bạn sẽ có cảm giác cơ thể được refresh trở lại. Nhưng nếu bạn vẫn mệt mỏi và kiệt sức suốt mấy ngày sau đó, đặc biệt là làm việc và học tập thiếu tập trung, kém hiệu quả hơn hẳn, hãy ngừng việc tập gym lại ngay. Có thể bạn đã đẩy thể chất của mình tới cực hạn và nó sẽ phản ứng bằng các trạng thái tâm lý tiêu cực như vậy. Về lâu dài, việc thúc ép cơ thể có thể dẫn tới trầm cảm, không tốt cho cả sức khỏe và tinh thần của bạn đấy.

Với những điều chia sẻ bên trên chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về những dấu hiệu và hậu quả khi bạn tập thể hình không đúng cách rồi. Mong rằng với bài viết này các bạn hãy lưu ý và cẩn thận hơn trong quá trình luyện tập thể hình nhé!

Bài viết liên quan

Hotline Bán lẻ và Setup Phòng Gym: 0949355888