3 LƯU Ý KHI LẮP PHÒNG TẬP GYM GIA ĐÌNH

TIN TỨC Ngày: 01-03-2018 bởi: Admin Sportsland

3 LƯU Ý KHI LẮP PHÒNG TẬP GYM GIA ĐÌNH

Phòng tập Gym gia đình ngày càng trở nên phổ biến bởi vì điều kiện sống được nâng cao và nhu cầu tập luyện để có một sức khoẻ cũng như vóc dáng chuẩn là điều mà mọi người đặc biệt chú trọng.



Vấn đề đặt ra là cần tạo một không gian tập gym như thế nào để có thể đảm bảo cho việc chăm sóc và rèn luyện sức khỏe mỗi ngày cho bạn và cả gia đình, bạn đừng quên 3 điều sau nhé:
 
Diện tích và không gian phòng tập.

Không như phòng tập Gym với mục đích kinh doanh, diện tích phòng tập tại gia thường chỉ cần 20 - 40 m2 là đủ. Bạn nên lựa chọn những căn phòng thoáng đãng và yên tĩnh, đó có thể là những căn phòng ở tầng trên hay phòng ở tầng áp mái của căn nhà.

Hãy đảm bảo không khí được lưu thông dễ dàng, thoáng gió và mát mẻ cho phòng tập gym nhà bạn. Bên cạnh đó, bạn nên bố trí phòng tập gym gia đình ở vị trí biệt lập so với các không gian sinh hoạt khác như phòng ăn, phòng ngủ, phòng đọc sách ...
                            

Một lưu ý nhỏ nhưng quan trọng là phòng gym phải gần với toilet. Nếu trong nhà có hồ bơi thì nên bố trí phòng tập cạnh hồ bơi để sau khi tập có thể nghỉ ngơi và thư giãn.
 
Dụng cụ lắp đặt trong phòng.

Các thiết bị tập luyện dùng cho phòng tập gym gia đình thường đa chức năng chính vì thế giúp giảm thiểu diện tích sử dụng. Một phòng gym gia đình chỉ cần trang bị một số dụng cụ như giàn tạ đa năngxe đạp tập thể dục, máy chạy bộ... để phát triển các cơ cũng như luyện tập độ bền và sức dẻo dai.
 
Máy chạy bộ điện

Phòng tập gia đình không cần phải sử dụng các sản phẩm máy chạy bộ điện như ở phòng gym. Máy chạy bộ cho phòng tập tại gia nên sử dụng các dòng máy chạy bộ điện gia đình như máy chạy bộ Impulse RT700, MHT-1460 hay Cybex 770T là vừa đủ.
 
Xe đạp tập thể dục

Đối với phòng tập gia đình bao gồm nhiều thành viên với độ tuổi khác nhau cùng tập luyện nên xe đạp tập thể dục cũng phải phù hợp và đảm bảo ai cũng có thể tập luyện được. Nên sử dụng dòng xe đạp tập đa năng tập luyện toàn thân như xe đạp tập Impulse RU500 hay xe đạp tập Sportop CB800.

Giàn tạ và ghế tạ

Phòng tập gia đình nên sử dụng các loại giàn tạ đa năng, bao gồm các chức năng tập luyện cơ bắp đầy đủ. Các dòng giàn tạ đa năng hiện nay đáng mua nhất vẫn là các sản phẩm giàn tạ đa năng của Hercule hay giàn tạ đa năng của Impulse
                            

Ngoài các sản phẩm trên, nếu diện tích đủ rộng bạn có thể lắp đặt thêm các dụng cụ dành cho tập tay và bụng như tạ tay, ghế tập tạ tay, ghế tập cơ bụng và một số dụng cụ con lăn tập bụng, dụng cụ tập chống đẩy, thảm tập gym để thực hiện các bài tập squat, Yoga.
 
Bố trí và trang trí cho phòng tập.

Bạn có thể bố trí các thiết bị, dụng cụ tập ở gần cửa sổ để có thể hít thở không khí trong lành ở bên ngoài ngay trong khi tập luyện. Hơn nữa, bạn nên sắp xếp những dụng cụ cỡ lớn ở xung quanh cửa sổ, sát với vách tường, những dụng cụ nhỏ hơn ở bên trong sẽ khiến phòng trở nên rộng và thoáng hơn.
Khoảng giữa của phòng tập gym nên dành cho việc tập luyện những bài tập tay chân cơ bản, việc nghỉ ngơi và đi lại của mọi người, tránh ảnh hưởng đến những người khác đang tập luyện.

Đặc biệt bạn hãy trang trí một căn phòng đẹp luôn thu hút ánh nhìn và tạo cảm hứng cho những người tập luyện và cho khách thăm nhà đặt chân tới. Đơn giản, bạn chỉ cần trang trí vài tấm ảnh chủ đề thể thao để tạo cảm giác hưng phấn và vài cây xanh giúp làm tươi mát căn phòng vốn đã có nhiều dụng cụ sắt thép.
Cuối cùng một tấm gương lớn để giúp bạn tự kiểm tra cơ thể của mình cùng một chiếc cân theo dõi trọng lượng là những vật dụng không nên bỏ qua.
                            
 
Hãy tạo cho mình một phòng tập gym gia đình như ý để bạn có năng lượng dồi dào trong khi luyện tập và hơn hết sở hữu một phòng tập tại gia sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển cũng như tiền bạc khi đến với các phòng gym bên ngoài. Còn chần chờ gì nữa, hãy sở hữu một phòng tập đầy đủ tiện nghi ngay nào!

Từ khóa được tìm nhiều: phòng tập gym cho nữ, mở phòng tập gym cho nữ, mở phòng tập gym, tư vấn mở phòng tập gym, máy chạy bộ phòng gym, kinh nghiệm mở phòng tập gym, tiêu chuẩn thiết kế phòng tập gym

Bài viết liên quan

Hotline Bán lẻ và Setup Phòng Gym: 0949355888