MÁCH BẠN 7 LỢI ÍCH LỚN TỪ VIỆC CHẠY BỘ THƯỜNG XUYÊN

HƯỚNG DẪN TẬP LUYỆN Ngày: 09-10-2018 bởi: Sportsland Admin

MÁCH BẠN 7 LỢI ÍCH LỚN TỪ VIỆC CHẠY BỘ THƯỜNG XUYÊN

Bạn cũng đã biết lợi ích của việc chạy bộ mỗi ngày là giúp người chạy cải thiện sức khỏe, điều hòa cảm xúc, tạo ra năng lượng tinh thần cho một ngày làm việc. Đặc biệt, chạy bộ ngoài công viên hay chạy bộ trên máy chạy bộ đều mang lại kết quả tốt trong việc giữ vóc dáng, giải tỏa căng thẳng và nhiểu hơn thế nữa. Cụ thể từng lợi ích SPORTSLAND cùng bạn tìm hiểu ngay sau đây!

1.Chạy bộ tốt cho tinh thần

Chạy bộ giúp cơ thể sản xuất các hormones hạnh phúc là Endorphin và  Dopamine thúc đẩy cho tinh thần, để có tâm trạng tốt và làm bạn cảm thấy vui vẻ hơn.


2.Chạy bộ là phương pháp giảm cân hiệu quả

Chạy bộ giúp bạn tiêu hao 705 - 865 calo/giờ. Cơ thể được chuyển động liên tục sẽ giúp mỡ thừa được đốt cháy hiệu quả hơn. Bạn duy trì thói quen chạy bộ mỗi ngày, sau 30 ngày bạn sẽ nhận ra kết quả rõ rệt.


3.Chạy bộ giúp tăng cường hệ miễn dịch

Chạy bộ giúp tăng cường lưu thông máu và thải độc trong cơ thể  nên khả năng miễn dịch được tăng cao.


4.Tăng cường thể chất và xương khớp

Chạy bộ ngoài trời hay chạy bộ trên máy chạy bộ tại nhà đều giúp cơ thể khỏe mạnh, nhất là những phần thân được tác động. Phần cơ, gân,dây chằng được vận động linh hoạt, bền bỉ và khỏe lên đáng kể. Việc chạy bộ thường xuyên sẽ tạo điều kiện củng cố sức mạnh cho các khớp xương và giảm nguy cơ chấn thương ở đầu gối, mắt cá và hông.  Ngoài ra khi chạy bộ, hệ xương bị tác động, cơ thể chuyển các khoáng chất cần thiết tới xương và làm tăng mật độ của xương.


5.Chạy bộ làm tăng sự tin và khả năng kiểm soát cơ thể

Khi chạy bộ chúng ta luôn cố gắng chạy nhanh hơn và bền bỉ hơn. Khi bạn đặt những giới hạn chạy về: thời gian, vận tốc, độ dốc trên máy chạy bộ và chinh phục thức thách chưa từng làm được sẽ mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời như khi đạt được một thành tựu.

Đặc biệt, chạy bộ là một cách hiệu quả cao giúp giải tỏa căng thẳng và cảm nhận bản thân tốt hơn ( theo nghiên cứu từ khoa Vận động học thuộc Đại học Georgia).


6.Giảm nguy cơ tim mạch và hen suyễn

Trong lúc bạn chạy bộ, các động tác trong cơ thể nở ra và co lại giúp trở nên khỏe mạnh, lưu thông tốt và ổn định huyết áp. Ngoài ra, chạy bộ là cách giúp tăng cường chức năng của phổi và cuống phổi giúp giảm nguy cơ hen suyễn.


7.Chạy bộ chống lại bệnh ung thư

Trên tờ Journal of Nutrition với 170 nghiên cứu đã chứng minh được việc luyện tập thể dục ví dụ như chạy bộ, tập gym tại nhà, chơi thể thao sẽ giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Đặc biệt những bệnh nhân đang chiến đấu với căn bệnh ung thư có thói quen chạy bộ cũng trở nên lạc quan, dẫn đến tuổi thọ cũng kéo dài hơn.


Trên đây là 7 lợi ích từ thói quen chạy bộ hàng ngày được SPORTSLAND tổng hợp. Hy vọng SPORTSLAND mang đến cho bạn một kênh thông tin bổ ích cùng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng “nổi niềm” chờ đợi của bạn.

Bạn có thể chọn việc chạy bộ ở công viên hay chạy bộ trên máy chạy bộ ngay tại nhà.Tìm hiểu về top 3 máy chạy bộ gia đình cực hot tại SPORTSLAND tại đây: TOP 3 MÁY CHẠY BỘ GIA ĐÌNH BẠN NÊN THAM KHẢO TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH CHỌN MUA

Bài viết liên quan

Hotline Bán lẻ và Setup Phòng Gym: 0949355888